Saturday, May 2, 2009

Đô thị loại I

Vậy là cuối cùng Đà Lạt cũng được công nhận là Đô Thị Loại I.

Tự hào ??? chút đỉnh, thoáng qua.

Phân vân ??? Nhiều !!! Trước khi là đô thị loại I và từ xa xưa rồi, Đà Lạt vốn là 1 thành phố du lịch. Điều này làm mọi người mường tượng ở Đà Lạt có 1 cái gì đó nhẹ nhàng, thanh thoát, lịch sự, ... Theo nhà nước, tuy đã được công nhận đô thị loại I nhưng Đà Lạt vẫn còn nhiều tiêu chí chưa đạt (đường xá, công trình xây dựng đô thị, ...) mà có cảm giác cần phải có thời gian dài để hoàn thiện và tốn khá nhiều tiền.

Nhưng tìm hiểu hoài không thấy tiêu chí sử dụng kèn của các phương tiện giao thông, chỉ thấy thực tế hầu như tất cả các loại xe 4 bánh đều sử dụng kèn hơi trong đô thành, đôi khi cũng có vài chiếc hai bánh của "dân chơi". Đủ loại tiếng kêu, đủ loại cường độ, bất kể giờ giấc, nhìn vẻ mặt tự sướng của các tài xế không biết chuyện này sẽ ra sao. Chắc chắn bệnh nhân về tai và tim mạch trong thời gian tới sẽ tăng trong thành phần dân cư Đà Lạt, trước mắt có thể nghĩ rằng một số đã bị "điếc" rồi.

Cái tiêu chí này không tốn tiền để hoàn thiện và sẽ làm giảm sự bực tức trong hành xử xã hội giữa người và người trong cái thời "mạt pháp" này. Nhưng liệu chúng ta có hoàn thiện điều này nổi không ???
.

No comments: